Flight Booking

Flight Check-in

Enter your booking details. All international passengers are required to present at the check-in counter 2 hours before departure to verify your travel documents/Checked baggages avoiding the off load at the boarding gate.

Fields marked with * are required.

Show Additional Options

Hotel Booking

Baggage, Seats

icon-luggage Extra baggage

icon-prefer Preferred Seat

icon-luggage Hot Meal

icon-luggage Gifts

icon-luggage Lounge

icon-luggage MAAS

Your Trip

Flight Info

Explore China Town in Saigon

Từ Bắc Kinh đến TP.Hồ Chí Minh

Cách duy nhất để đến TP.HCM dành cho du khách đó là đi bằng máy bay. Bạn có thể đặt vé từ các hãng hàng không trong nước hay quốc tế có tổ chức đường bay đến Việt Nam. Cambodia Angkor Air là hãng bay của Campuchia, có bán vé máy bay Bắc Kinh Hồ Chí Minh và bạn có cơ hội mua được vé giá tốt nếu đặt sớm hay tham gia các chương trình khuyến mãi của hãng.

Có một Chinatown giữa Sài Gòn

Người Hoa đã đến Sài Gòn định cư từ trăm năm trước. Nhờ tài giao thương, cộng đồng người Hoa dần lớn mạnh và góp phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế của thành phố. Bên cạnh đó họ cũng giữ vững những truyền thống đặc trưng của dân tộc mình, tạo thành một sắc màu riêng biệt giữa một thành phố đa dạng về nền văn hóa như Sài Gòn. 

Những hiệu thuốc Bắc và phố đèn lồng

Con đường Trần Hưng Đạo – Hải Thượng Lãn Ông được xem như là trục xương sống của cả khu phố. Đây còn gọi là thiên đường thuốc Bắc – vì tập trung rất nhiều cửa hàng bán thuốc đông y của người Hoa mở. Bạn sẽ thấy những tên của hiệu thuốc mang bản sắc rất “Trung Hoa” như: Thiên Phước Đường, Thuận Thiên Đường, Đại Hòa Đường, Vĩnh Thái Đường…

Ngoài “Khu phố đông y” thì đoạn đường Lương Nhữ Học (Hộc) có thể gọi là “phố đèn lồng” vì dãy phố này là nơi tập trung bán đèn lồng từ truyền thống đến hiện đại và đồ thủ công bằng giấy (kiểu như phố Hàng Mã ở Hà Nội). Tuy nhiên họ không bán đồ cúng, chỉ đơn giản là đồ chơi giấy thôi.

Chợ người Hoa

Có thể nói rằng, nơi nào có người Hoa, nơi đó sẽ mọc lên những khu chợ sầm uất. Tại khu Chợ Lớn, có 3 khu chợ nổi tiếng với nhiều mặt hàng đa dạng đó là chợ Soái Kình Lâm (chuyên bán vải), chợ Kim Biên (chuyên bán hóa chất và phẩm màu) và chợ Bình Tây.

Ngoài ra, ẩm thực phố Tàu cũng là một điều mà bất cứ du khách nào cũng không nên bỏ qua. Đi dọc đường Hà Tôn Quyền bạn sẽ gặp rất nhiều quán ăn đặc sắc bán các món truyền thống của người Hoa như há cảo, hoành thánh, mì vịt tiềm hay bánh mì phá lấu. Giá cả ở đây nhìn chung là khá bình dân so với người Việt Nam và cực rẻ đối với du khách.

Ngoài các món trên, người Hoa còn có nhiều món ăn vặt, tráng miệng đa dạng khác. Nếu thèm đồ ngọt bạn có thể tới tiệm chè trên đường Châu Văn Liêm. Đây là tiệm chè gia truyền của người Hoa với nhiều đồ ăn thức uống đa dạng. Tấm thực đơn được trình bày đơn giản với hai ngôn ngữ Việt – Trung với giá cả cực kỳ dễ chịu.

Kết

Muốn tìm “hương vị” Trung Hoa ở Việt Nam? Hãy đến thành phố Hồ Chí Minh và ghé khu Chợ Lớn quận 5. Đừng quên đặt vé máy bay Hồ Chí Minh Bắc Kinh cho chuyến đi về của bạn tại Cambodia Angkor Air. Chúc bạn có một chuyến đi với nhiều trải nghiệm đáng nhớ!

Share on: