Flight Booking

Flight Check-in

Enter your booking details. All international passengers are required to present at the check-in counter 2 hours before departure to verify your travel documents/Checked baggages avoiding the off load at the boarding gate.

Fields marked with * are required.

Show Additional Options

Hotel Booking

Baggage, Seats

icon-luggage Extra baggage

icon-prefer Preferred Seat

icon-luggage Hot Meal

icon-luggage Gifts

icon-luggage Lounge

icon-luggage MAAS

Your Trip

Flight Info

Foods in Cambodia

Campuchia là đất nước có rất nhiều điều thú vị mà bạn vô cùng hứng thú khi khám phá. Không chỉ là những địa điểm du lịch với nhiều di tích nổi tiếng toàn thế giới, ẩm thực của Campuchia cũng là một nét rất đặc sắc, riêng biệt cực kì cuốn hút đấy.

Bai sach Chrouk

Ở Campuchia vào buổi sáng sớm, bạn có thể tìm và thưởng thức món ăn này tại bất cứ đâu. Món ăn này có cách thức chế biến khá đơn giản, vì vậy là một món ăn vô cùng phổ biến. Món ăn này bao gồm cơm trắng ăn cùng thịt heo cắt lát mỏng. Thịt heo trước khi chế biến sẽ được ướp trong nước cốt dừa hoặc tỏi. Cách nấu thịt heo sẽ là nướng trên than hồng. Than lên lửa chầm chậm sẽ khiến thịt thấm từ từ và có một vị ngọt thơm tự nhiên. Ăn kèm với món ăn này là canh được nấu từ gà, dưa chuột tươi và củ cải đỏ ngâm gừng để đỡ vị ngấy.

Cá Amok

Đây là một món ăn được chế biến bằng phương thức chưng, mang đầy đủ những hương vị riêng của đất nước Campuchia. Các loại gia vị để chế biến cá amok là đường thốt nốt, nước dừa, mắm bồ hóc. Cá sẽ thường được gói trong lá chuối. Và nguyên liệu chính của món ăn là cá lóc hoặc cá trê. Cách chế biến món ăn này như sau. Người ta đem mắm bò hóc, đường và trứng trộn thành một hỗn hợp, nấu cho sệt. Cá sau khi được cắt phi-lê sẽ được bọc bằng hỗn hợp này, thêm vài chiếc lá slok Ngor – thảo mộc ở địa phương và được mang đi gói trong lá chuối. Món ăn được chưng lên sẽ khiến thịt cá mềm, không bị nát mà thấm gia vị từ trong ra ngoài.

Nom banh chok

Món ăn này cực kì phổ biến tại Campuchia. Vào các buổi sáng, bạn thường sẽ bắt gặp những người phụ nữ gánh rong bán món ăn này. Nom banh chok được làm từ mì gạo chan với nước dùng giống như phở hay miến của Việt Nam. Vị của nước dùng khá đặc biệt vì được làm từ các loại gia vị truyền thống. Khi ăn nom banh chok, người ăn sẽ ăn kèm với lá bạc hà tươi, giá, hoa chuối, dưa chuột hoặc các loại rau sống.

Và bạn cũng cần một vé máy bay Campuchia Việt Nam để nhanh chóng trở về quê hương sau hành trình “ăn sạch” Campuchia phải không?

Share on: